Chương trình OCOP đã có những tác động tích cực, đậm nét đến phát triển kinh tế nông thôn; trở thành một chính sách trọng tâm, lan tỏa mạnh mẽ, được triển khai đồng bộ, rộng khắp, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn ...
Kinhtedothi - Chương trình hợp tác chiến lược phát triển giống cây trồng nông nghiệp giữa Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển nông nghiệp Hà Nội với Trung tâm Chuyển giao công nghệ và Khuyến nông (Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) hứa hẹn tạo dấu ấn mới trong hành trình xây ...
Kinhtedothi – Tối 31/7, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tổ chức chương trình “Tự hào nông sản Việt” năm 2025 tại không gian bên ngoài Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông.
Từ ngày 1 - 3/8/2025, tại Khu Di tích Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ các sản phẩm OCOP xuất khẩu” (VIETNAM OCOPEX 2025).
Kinhtedothi – Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa nhanh, diện tích đất nông nghiệp ngày càng thu hẹp, Hà Nội lựa chọn phát triển nông nghiệp đa giá trị, song vẫn mang những đặc trưng, hài hòa với quy hoạch đô thị và bảo vệ môi trường sinh thái.
Kinhtedothi - Hiện trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều loại nông sản, đặc sản được xây dựng thương hiệu, sản xuất theo hướng an toàn và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tuy nhiên, các hợp tác xã, người dân vẫn loay hoay tìm đầu ra cho sản phẩm này, nhất là thời điểm vào vụ thu hoạch.
Kinhtedothi-Trong thời gian tới, xã Phúc Sơn (Hà Nội) xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến và tiêu thụ, phát triển dịch vụ, du lịch bền vững, đồng thời chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, huy động nguồn lực ...
Tối 16/5, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc.
Kinhtedothi - Là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm được đánh giá, phân hạng trong Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), dù vậy, Hà Nội hiện mới chỉ phát triển được hai sản phẩm thuộc nhóm du lịch cộng đồng, điểm du lịch nông thôn.