Phấn đấu trở thành quận của Thủ đô Hà Nội, huyện Hoài Đức đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp thực hiện nâng cao chất lượng tiêu chí nông thôn mới theo hướng đô thị để các xã trở thành phường, huyện trở thành quận trong tương lai gần. Hiện nhiều đề án, dự án đã mang lại ...
Xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn Yên Vĩnh (xã Kim Chung, huyện Hoài Đức) được Nhà nước đầu tư vật liệu xây dựng để làm 14 tuyến đường ngõ xóm. Nhân dân trong thôn tích cực đóng góp mỗi hộ 3,5-5 triệu đồng/hộ, tổng trị giá gần 740 triệu đồng và tham gia hàng trăm ngày công ...
Thời gian qua, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp huyện Mê Linh đã phát huy vai trò nòng cốt, tích cực thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng ...
Theo báo cáo của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Thành phố, dự kiến đến hết năm 2021, Thành phố có 100% số xã đạt chuẩn NTM, có thêm ít nhất 15 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 05 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP của TP Hà Nội gặp khá nhiều khó khăn. Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hoạt động này sẽ được TP Hà Nội đẩy mạnh để hỗ trợ các chủ thể.
Sáng 30/11, TP Hà Nội đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố (đợt 2).
Mới đây, 4 xã của hai huyện Thanh Trì và Chương Mỹ đã được cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đánh giá đủ điều kiện hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021. Có thể khẳng định, từ xã nông thôn mới đến nông thôn mới nâng cao là một bước phát triển về “chất”. Việc ...
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2021, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu có 400 sản phẩm được đánh giá, phân hạng. Đến nay, các địa phương đang đẩy mạnh công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm và hiệu quả đạt được rất khả quan, có thể vượt kế hoạch đề ra. ...
Cùng với phấn đấu hoàn thành mục tiêu đánh giá, phân hạng ít nhất 400 sản phẩm OCOP trong năm 2021, Hà Nội chủ trương không chạy theo số lượng, thay vào đó là chú trọng nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Thủ đô và cả nước.
Sau 2 năm triển khai chương trình "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), Hà Nội là địa phương đi đầu cả nước về số lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tuy nhiên việc tiêu thụ quảng bá lại không hề dễ dàng. Để khắc phục tình trạng này đòi hỏi ngành công thương Hà Nội cần phải xây dựng chiến lược ...